วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

งานควบคุมศุลกากรสำหรับสินค้าประเภทอาวุธทำลายล้างสูงและสินค้าที่ใช้ได้สองทาง

งานควบคุมศุลกากรสำหรับสินค้าประเภทอาวุธทำลายล้างสูงและสินค้าที่ใช้ได้สองทาง
18, 20 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เขตปลอดอากร 
บรรยายโดย ดร.สงบ สิทธิเดช

   โครงการควบคุมการส่งออกและรักษาความมั่นคงชายแดน (EXBS) สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจาประเทศไทย ได้จัดอบรมหลักสูตรพื้นฐานการตรวจสอบสินค้าทางท่าอากาศยานระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจัด 2 รุ่น รุ่นละ 2 วัน ในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2558 และ 19-20 กุมภาพันธ์ 2558 วิทยากรเป็นผู้เชี่ยวชาญจากกรมศุลกากรสหรัฐอเมริกา (Customs and Border Protection-CBP) 
   โครงการ EXBS ในฐานะหน่วยงานผู้สนับสนุนงบประมาณและมีพันธกิจในด้านการควบคุมสินค้าประเภทอาวุธทาลายล้างสูงและสินค้าที่ใช้ได้สองทาง ได้เรียนเชิญ ดร. สงบ สิทธิเดช ในฐานะคณะทำงานพัฒนาหลักสูตรการตรวจสอบสินค้าที่ใช้ได้สองทางของกรมศุลกากร บรรยายหัวข้อ "งานควบคุมศุลกากรสาหรับสินค้าประเภทอาวุธทาลายล้างสูงและสินค้าที่ใช้ได้สองทาง" ให้กับการอบรมดังกล่าวข้างต้น ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ตึก BC1 อาคารสานักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เขตปลอดอากร การบรรยายดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมอบรมเข้าใจอำนาจหน้าที่การควบคุมทางศุลกากร อาศัยอานาจภายใต้พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2469 กำกับดูแลการนำเข้า ส่งออก การนำเข้ามาแล้วส่งกลับออกไป การส่งผ่าน และการขนถ่ายลำ ตามแนวทางประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้สินค้าที่ใช้ได้สองทางเป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาตในการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร




































COPYRIGHT
Dr.Sangob Sittidech
19 Feb 2015



























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สารบัญรวมบทความทั้งหมด

ที่ดินบ้านสวน 1 งาน ท่ามกลางธรรมชาติในโครงการโกลเด้นโฮมเชียงแสนฯ ผ่อนสบาย ๆ เดือนละหมื่นกว่าบาท 24 เดือน ได้เป็นเจ้าของทันที   สนใจติ...