วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Multilateral Export Control Regimes (ECR)


Multilateral Export Control Regimes (ECR) หมายถึง กลุ่มประเทศในภูมิภาคต่างๆ ที่ออกกฎระเบียบควบคุมสินค้าที่อาจใช้ประโยชน์ได้สองทาง (ตามแผนภูมิภาพข้างล่าง) ในบทความต่อไปนี้จะเป็นการศึกษาลงลึกในแต่ละกลุ่มประเทศว่ามีประเทศอะไรบ้าง มีกลุ่มสินค้าอะไรที่อยู่ข่ายควบคุมการนำเข้าและส่งออกในประเทศนั้น ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ประกอบการค้าไทยที่จำเป็นจะต้องรู้กฎระเบียบข้อห้ามข้อจำกัดก่อน ที่ท่านจะส่งสินค้าเข้าไปขายยังประเทศ นั้นๆ



Dr.Sangob Sittidech
Copyright, Update May 4, 2013

3 ความคิดเห็น:

  1. แผนยังน่าสนใจมากค่ะ ดูง่าย และไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทำให้เห็นวิวัฒนาการต้นตอเรื่องการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ พี่สงบเพิ่มการทดลองล่าสุดของเกาหลีเหนือเข้าไปด้วยดีไหมคะ

    อีกประเด็นที่เป็นตัวเล่นสำคัญคือ กระแสโลกเรื่องสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เพราะไม่สามารถหาทางออกเรื่องพลังงานอย่างยั่งยืนได้ ประเทศใหญ่และคู่ค้าหลัก อย่าง ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ยุโรป ออสเตรเลีย เลยนำมาเป็นข้ออ้างและข้อจูงใจ ให้ประเทศส่วนใหญ่จัดทำระบบควบคุมสินค้า WMD และสินค้าที่ใช้ได้สองทาง

    ขอบคุณมากค่ะที่แชร์
    ดาว

    ตอบลบ
  2. แก้ไขให้แล้วนะครับ ปรับปรุงใหม่ถึงวันที่ 20.4.56

    ตอบลบ
  3. ปรับปรุงใหม่ให้ทันกับเหตุการณ์ในเกาหลีเหนือ 2.5.56

    ตอบลบ

สารบัญรวมบทความทั้งหมด

ที่ดินบ้านสวน 1 งาน ท่ามกลางธรรมชาติในโครงการโกลเด้นโฮมเชียงแสนฯ ผ่อนสบาย ๆ เดือนละหมื่นกว่าบาท 24 เดือน ได้เป็นเจ้าของทันที   สนใจติ...